Trang thông tin điện tử

QUANG NINH TODAY

HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP

THÀNH PHỐ HẠ LONG

(CHI HỘI DN TRẺ  HẠ LONG)

Trang thông tin điện tử

QUANG NINH TODAY

Tổ chức nhiều hoạt động văn hóa chào mừng ngày thành lập tỉnh

Trong những ngày gần đây, tại các vùng miền khắp Quảng Ninh, đã diễn ra một loạt hoạt động văn hóa và tinh thần sôi nổi để chào mừng sự kiện 60 năm thành lập tỉnh vào ngày 30/10 (1963-2023). Tất cả các đoàn thể bao gồm cán bộ, chiến sĩ, đảng viên, công chức, nhân viên và người lao động cũng như toàn bộ cộng đồng doanh nghiệp đang hết lòng thi đua để tỏ lòng kính trọng và hân hoan chào mừng ngày đặc biệt này của tỉnh.

Trong thời gian qua, đồng cùng với các địa phương, sở, ban, và ngành khác thực hiện nhiều dự án, công trình, và hoạt động để kỷ niệm ngày này, Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh cũng đã tích cực đóng góp bằng việc xây dựng và thực hiện một loạt công trình và dự án ý nghĩa và độc đáo.

Một trong những dự án đáng chú ý đó là việc sản xuất 60 MV ca nhạc để quảng bá di sản âm nhạc đồ sộ của Quảng Ninh cũng như hình ảnh thiên nhiên, văn hóa và con người của vùng mỏ đặc biệt của tỉnh. Các MV này dựa trên các ca khúc nổi tiếng đã được lựa chọn từ hàng trăm sáng tác âm nhạc liên quan đến Quảng Ninh trong suốt 60 năm qua, với sự đóng góp của nhiều thế hệ nhạc sĩ nổi tiếng như Đức Minh, Lê Đăng Vệ, Đỗ Hòa An, và nhiều tên tuổi khác, cùng với các nhạc sĩ nổi tiếng trên toàn quốc như Hoàng Vân, Phạm Tuyên, Xuân Giao, Trọng Đài, Phó Đức Phương, và Nguyễn Cường.

Ngoài ra, các MV này đã kết hợp với nhiều ca sĩ nổi tiếng của Quảng Ninh như Nghệ sĩ Nhân dân Quang Thọ, Nghệ sĩ Ưu tú Hoàng Tùng, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, Nguyễn Ngọc Anh, Hoàng Thái, và nhiều nghệ sĩ khác, cùng với các nghệ sĩ địa phương như Đức Lương, Ngọc Diệp, Đức Bắc, Huy Anh, Thanh Tâm, Phương Anh, Hồng Nhung.

Cuộc thi sân khấu hóa tìm hiểu “Quảng Ninh 60 năm xây dựng và phát triển”.
Cuộc thi sân khấu hóa tìm hiểu “Quảng Ninh 60 năm xây dựng và phát triển”.

Những MV này thể hiện cảm xúc và tạo ra một bức tranh thú vị của thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa đa dạng, độc đáo và đậm chất bản sắc, cũng như tạo nên hình ảnh thân thiện, nhân văn và hào sảng của Quảng Ninh.

Bên cạnh 60 MV này, Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh đã sản xuất một bộ phim truyện truyền hình có tựa đề “Bình minh đang lên” gồm 7 tập. Bộ phim này là một cách để quảng bá hình ảnh đẹp và sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt tập trung vào hai ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, đó là du lịch và khai thác than. Bằng cách giới thiệu các cảnh quay đa dạng trong phim, người xem được thấy một Quảng Ninh với thiên nhiên tươi đẹp, nền kinh tế thịnh vượng, văn hóa đặc sắc và cộng đồng hạnh phúc.

Ekip sản xuất phim đã tiến hành khảo sát và chọn lựa các cảnh quay tại các công ty khai thác than cũng như danh lam thắng cảnh nổi tiếng trải dài từ Đông Triều đến Móng Cái. Qua phim, khán giả không chỉ được thưởng thức một Quảng Ninh tươi đẹp và phồn thịnh, mà còn thấy rõ hơn về điều kiện làm việc và thành tựu của người thợ mỏ, cùng với sự nổi bật của ngành du lịch Quảng Ninh và các ngành kinh tế khác.

Bộ phim “Bình minh đang lên” đánh dấu sự trưởng thành của Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh sau 5 năm thành lập, đồng thời giúp khán giả hiểu rõ hơn về lịch sử, quá trình xây dựng và phát triển của tỉnh Quảng Ninh trong suốt 60 năm qua.

Ngoài ra, để tạo sự hiểu biết sâu sắc hơn về lịch sử và quá trình phát triển của Quảng Ninh trong 60 năm qua, Trung tâm Truyền thông đã sản xuất bộ phim tài liệu “Quảng Ninh biên niên sử truyền hình” gồm 13 tập. Bộ phim này nhằm phản ánh quá trình hình thành và phát triển của vùng Đông Bắc trong hàng nghìn năm lịch sử, đặc biệt là giai đoạn 60 năm kể từ khi thành lập tỉnh Quảng Ninh. Mỗi tập phim tập trung vào một chủ đề cốt lõi, tạo ra hình ảnh chi tiết về những con người và sự kiện đặc biệt cho từng giai đoạn lịch sử, đồng thời phản ánh những đặc trưng văn hóa và nhân cách cơ bản của Quảng Ninh.

Bộ phim tài liệu này được biên soạn dưới hình thức biên niên sử, cung cấp đầy đủ các yếu tố niên đại, sự kiện, bối cảnh, và nhân vật, mang lại góc nhìn sâu sắc và toàn diện về lịch sử của Quảng Ninh.

Ngoài những dự án truyền thông trên, Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh còn tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu về “Quảng Ninh 60 năm xây dựng và phát triển” với sự tham gia của hàng trăm nghìn người tham gia dự thi. Họ cũng đã sản xuất và phát sóng hàng nghìn tác phẩm báo chí để tuyên truyền và chia sẻ về 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh trên nhiều phương tiện truyền thông như truyền hình, phát thanh, báo in, báo điện tử, và mạng xã hội.

Những hoạt động này đã thể hiện sự đoàn kết và nỗ lực của cả tỉnh Quảng Ninh để chào mừng sự kiện 60 năm thành lập tỉnh vào ngày 30/10.

(Nguồn báo Quảng Ninh)

DOANH NGHIỆP MỚI CẬP NHẬT
Galaxy logo

KHÁCH SẠN GALAXY HẠ LONG

Ngành Nghề: Khách Sạn

Công ty TNHH Trọng Phúc – Nhà hàng HONG KONG

Ngành Nghề: Nhà Hàng, Quán Ăn

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TM CƯỜNG ĐẠT – GAS VƯƠNG GIA

Ngành Nghề: Gas công nghiệp, Thiết bị bếp
Logo Hà Thảo Mộc

Thương hiệu Hà Thảo Mộc – Dược Liệu Vùng Đông Bắc

Ngành Nghề: Dược liệu
Logo Hội DN

CÔNG TY TNHH BAN MAI HSL

Ngành Nghề: Thực Phẩm, Cafe, Đồ Uống

Công ty TNHH TM thuỷ sản Ngọc Lan Cô Tô (Ngọc Lan Food)

Ngành Nghề: Thực Phẩm

KIẾN TRÚC SHP

Ngành Nghề: Nội Thất
Logo hung phat

CÔNG TY TNHH DT HÙNG PHÁT

Ngành Nghề: Xây Dựng