Trang thông tin điện tử

QUANG NINH TODAY

HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP

THÀNH PHỐ HẠ LONG

(CHI HỘI DN TRẺ  HẠ LONG)

Trang thông tin điện tử

QUANG NINH TODAY

Lễ hội Hokkaido tại Hạ Long – Hokkaido Festival in Ha Long

Lễ hội Hokkaido là một sự kiện quan trọng để kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản (từ ngày 21/9/1973 đến ngày 21/9/2023) cùng với việc tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (từ ngày 30/10/1963 đến ngày 30/10/2023). Lễ hội này không chỉ là một cơ hội để chào mừng những sự kiện quan trọng này mà còn là dịp để tôn vinh và chia sẻ các giá trị văn hóa giữa hai quốc gia và hai địa phương.

Lễ hội Hokkaido tại Hạ Long sẽ bao gồm nhiều hoạt động đa dạng như hội đàm để ký kết văn bản ghi nhớ hợp tác giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Hokkaido, hội nghị thúc đẩy đầu tư Quảng Ninh – Nhật Bản năm 2023, các hội thảo về nông nghiệp bền vững, giao lưu văn hóa du lịch và phát triển nguồn nhân lực. Ngoài ra, có lễ khai mạc và bế mạc Lễ hội, triển lãm kết hợp với thương mại, và không gian ẩm thực để thực khách trải nghiệm ẩm thực đặc trưng của Việt Nam và Nhật Bản. Cũng sẽ có chương trình giao lưu nghệ thuật đường phố, và giải golf giao hữu tại Sân golf Tuần Châu, phường Tuần Châu, TP Hạ Long.

Các hoạt động chính của lễ hội sẽ diễn ra tại Quảng trường 30/10, Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh, đặc biệt Lễ khai mạc sẽ tập trung vào các tiết mục biểu diễn văn hóa của Việt Nam, Nhật Bản, và Quảng Ninh. Triển lãm và trưng bày thương mại sẽ có khoảng 100 gian hàng đại diện cho Hokkaido, tỉnh Quảng Ninh, và một số tỉnh, thành phố khác của Việt Nam. Các gian hàng này sẽ giới thiệu sản phẩm đặc trưng và ẩm thực của Hokkaido và Quảng Ninh, cũng như trang thiết bị, máy móc, dịch vụ của các doanh nghiệp Nhật Bản và sản phẩm du lịch – thương mại của Quảng Ninh.

Lễ hội cũng sẽ tạo không gian văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với nhiều hoạt động như triển lãm hình ảnh, văn hóa, và con người của Hokkaido và Quảng Ninh, trình diễn trà đạo Nhật Bản, gấp giấy Origami, trò chơi trẻ em, thử mặc trang phục truyền thống như Yukata, Kimono của Nhật Bản và Áo dài của Việt Nam. Ngoài ra, còn có các tiết mục nghệ thuật đường phố như Nhảy Yosakoi, múa Bon Odori, nhạc truyền thống Ainu, Cosplay, trình diễn Kimono, Áo dài, nhảy dân vũ, nhảy sạp, và trò chơi dân gian của cả hai nước. Cuối cùng, sẽ có cơ hội trải nghiệm ẩm thực và trà đạo của cả hai nước.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Bài viết gốc: https://baoquangninh.vn/le-hoi-hokkaido-tai-ha-long-nam-2023-du-kien-dien-ra-vao-ngay-17-11-3266720.html

DOANH NGHIỆP MỚI CẬP NHẬT
Galaxy logo

KHÁCH SẠN GALAXY HẠ LONG

Ngành Nghề: Khách Sạn

Công ty TNHH Trọng Phúc – Nhà hàng HONG KONG

Ngành Nghề: Nhà Hàng, Quán Ăn

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TM CƯỜNG ĐẠT – GAS VƯƠNG GIA

Ngành Nghề: Gas công nghiệp, Thiết bị bếp
Logo Hà Thảo Mộc

Thương hiệu Hà Thảo Mộc – Dược Liệu Vùng Đông Bắc

Ngành Nghề: Dược liệu
Logo Hội DN

CÔNG TY TNHH BAN MAI HSL

Ngành Nghề: Thực Phẩm, Cafe, Đồ Uống

Công ty TNHH TM thuỷ sản Ngọc Lan Cô Tô (Ngọc Lan Food)

Ngành Nghề: Thực Phẩm

KIẾN TRÚC SHP

Ngành Nghề: Nội Thất
Logo hung phat

CÔNG TY TNHH DT HÙNG PHÁT

Ngành Nghề: Xây Dựng