Trang thông tin điện tử

QUANG NINH TODAY

HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP

THÀNH PHỐ HẠ LONG

(CHI HỘI DN TRẺ  HẠ LONG)

Trang thông tin điện tử

QUANG NINH TODAY

Khám phá vẻ đẹp bí ẩn của “thị trấn mây” Bình Liêu

Khi nhắc đến Quảng Ninh, hầu hết mọi người sẽ nghĩ ngay đến những bãi biển tuyệt đẹp và một trong bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới, đó chính là Vịnh Hạ Long. Tuy nhiên, Quảng Ninh không chỉ có vậy. Nếu bạn nghĩ rằng du lịch đến Quảng Ninh chỉ thích hợp để du lịch vào mùa hè, hãy để bài viết này giúp bạn tìm ra địa điểm lý tưởng để du lịch tại Quảng Ninh vào mùa đông này nhé.

Bình Liêu – Sapa thu nhỏ của tỉnh Quảng Ninh

Tỉnh Quảng Ninh được ví như một Việt Nam thu nhỏ với nhiều trải nghiệm du lịch độc đáo, không chỉ trong mùa hè mà còn trong mùa thu và đặc biệt là mùa đông, khi thiên nhiên và văn hóa địa phương tạo nên một bức tranh đa sắc màu và hấp dẫn.

Ngoài Vịnh Hạ Long nổi tiếng thế giới, Quảng Ninh còn ẩn chứa một “viên ngọc bí ẩn” tại phía đông bắc của tỉnh, đó chính là huyện Bình Liêu – một miền đất hữu tình với núi non hùng vĩ. Cách trung tâm Quảng Ninh 100km và thủ đô Hà Nội 300km, Bình Liêu đang dần trở thành điểm đến mới lạ của du khách.

Với những cánh đồng lau xanh mướt bạt ngàn dưới chân núi, Bình Liêu được ví như một “Sapa thu nhỏ” của miền Bắc. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hữu tình mà còn với nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc vùng cao cùng những món đặc sản độc đáo. Chỉ cần một lần ghé thăm, bạn sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp bình dị mà lãng mạn của vùng đất này.

Cánh đồng cỏ lau trắng muốt

Nằm biệt lập sau dãy núi đá vôi trùng điệp, Bình Liêu sở hữu vẻ đẹp hoang sơ và bí ẩn. Với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên nên thơ, khí hậu mát mẻ quanh năm cùng nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, Bình Liêu đang dần trở thành điểm đến mới lạ thu hút du khách ghé thăm khi đến với Quảng Ninh.

Mở đầu hành trình khám phá Bình Liêu là Bản Làng Cổ – ngôi làng được ví như “Phố Cổ Hội An của Quảng Ninh”. Du khách sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp cổ kính với hàng trăm ngôi nhà sàn bằng gỗ lim xinh xắn, mang đậm nét kiến trúc truyền thống của người Tày. Đi dạo quanh làng vào buổi sáng sớm, chìm đắm trong không gian yên bình giữa thiên nhiên, chắc chắn sẽ để lại cho du khách ấn tượng khó phai.

Bản Làng Cổ tại Bình Liêu

Tiếp đó, hãy khám phá cặp đôi thác nước Khe Tiền và Khe Vằn thơ mộng. Nằm sâu trong rừng núi Bình Liêu, hai ngọn thác đổ xuống từ độ cao hàng trăm mét, tạo nên những âm thanh đầy ma mị, huyền bí.

Thác nước tuyệt đẹp tại Bình Liêu

Không thể bỏ qua trải nghiệm leo núi chinh phục các đỉnh cao nổi tiếng như Cao Xiêm, Cao Ly hay Cao Ba Lanh. Đứng trên đỉnh cao, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Bình Liêu thơ mộng với những cánh rừng bạt ngàn. Những buổi sớm mai hay chiều tà, khi làn sương mỏng bắt đầu bao phủ, cả khung cảnh trở nên thật lung linh, huyền ảo. Cái se lạnh của gió, sương và cả sự bình yên hiếm có sẽ khiến du khách như được thanh tẩy tâm hồn.

Binh Liêu cũng là một địa điểm lý tưởng để “Săn mây”

Một điểm nhấn nữa không thể bỏ qua khi đến với Bình Liêu chính là vẻ đẹp của cánh đồng hoa cỏ lau trắng muốt. Vào khoảng cuối tháng 9, đầu tháng 10 hằng năm, hoa cỏ lau nở rộ khắp các triền đồi, tỏa sắc trắng tinh khôi xuống thung lũng. Đây chính là thời điểm đẹp nhất để check-in và chụp ảnh lưu niệm bên những thềm hoa cỏ lau thơ mộng.

Điểm check-in lý tưởng tại Bình Liêu với đồi cỏ lau trắng muốt

Ngoài ra, khi đến với vùng đất này, đừng quên thưởng thức những món đặc sản địa phương như lợn cắp nách, gà đồi, mận hậu, táo mèo… Hoặc tham dự phiên chợ tình độc đáo diễn ra vào sáng ngày 4/4 âm lịch hằng năm để cảm nhận không khí náo nhiệt của vùng cao.

Với vẻ đẹp thơ mộng và bí ẩn, Bình Liêu chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những cung bậc cảm xúc lạ thường cùng những kỷ niệm đáng nhớ về chuyến hành trình chinh phục miền đất huyền bí này.

Ninh Phạm

DOANH NGHIỆP MỚI CẬP NHẬT
Galaxy logo

KHÁCH SẠN GALAXY HẠ LONG

Ngành Nghề: Khách Sạn

Công ty TNHH Trọng Phúc – Nhà hàng HONG KONG

Ngành Nghề: Nhà Hàng, Quán Ăn

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TM CƯỜNG ĐẠT – GAS VƯƠNG GIA

Ngành Nghề: Gas công nghiệp, Thiết bị bếp
Logo Hà Thảo Mộc

Thương hiệu Hà Thảo Mộc – Dược Liệu Vùng Đông Bắc

Ngành Nghề: Dược liệu
Logo Hội DN

CÔNG TY TNHH BAN MAI HSL

Ngành Nghề: Thực Phẩm, Cafe, Đồ Uống

Công ty TNHH TM thuỷ sản Ngọc Lan Cô Tô (Ngọc Lan Food)

Ngành Nghề: Thực Phẩm

KIẾN TRÚC SHP

Ngành Nghề: Nội Thất
Logo hung phat

CÔNG TY TNHH DT HÙNG PHÁT

Ngành Nghề: Xây Dựng